หน้าเว็บ

วันพุธที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2556

การวิเคราะห์ข้อมูลผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์ด้วยวิธีการสังเกตและรับรู้ทางการมอง

บรรจุภัณฑ์ที่ได้เราทำการวิเคราะห์ข้อมูลด้วยวิธีการสังเกตและรับรู้ทางการมอง คือ นมขาดมันเนย พาสเจอร์ไรส์ ตรา ดัชมิลล์

(Product and Package Visual Analysis)


โดย นายณัฐวุฒิ จินะรักษ์
26 มิถุนายน 2556


การศึกษาข้อมูลของผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์ ก่อให้เกิดความเข้าใจมากขึ้นในการเรียนการสอน ทั้งยังได้ศึกษาข้อมูลด้วยตนเอง ซึ่งเป็นผลดีต่อผู้ศึกษา ต่อไปนี้เป็นผลิตภัณฑ์ที่ตนได้วิเคราะห์ข้อมูล ผลิตภัณฑ์นั้น คือ 
นมขาดมันเนย พาสเจอร์ไรส์ ตรา ดัชมิลล์

1. ข้อมูลของ
นมขาดมันเนย พาสเจอร์ไรส์ ตรา ดัชมิลล์
  • ชื่อสินค้า : นมขาดมันเนย พาสเจอร์ไรส์ ตรา ดัชมิลล์ (Dutch Mill Selected)
  • ประเภท : ผลิตจากนมโคสดที่คัดสรร 100% 
  • วัสดุหลัก : ขวดพลาสติก 
  • โทนสี : ขาวขุ่น น้ำเงิน ฟ้าอ่อน ฟ้า 
  • ขนาดของขวด : กว้าง 6 Cm. / ยาว 6 Cm. / สูง 18 Cm. 
  • ผู้ผลิตและจำหน่ายโดย : บริษัท ดัชมิลล์ จำกัด 137/6 ถนน.พุทธมณฑลสาย 8 อำเภอ.นครชัยศรี จังหวัด.นครปฐม โทร. 02-881-2222 www.dutchmill.com
  • ราคา : กล่องละ 23 บาท

2. โครงสร้างหลัก
  • บรรจุภัณฑ์ที่ใช้ : พลาสติกขวดสีขุ่น
  • การขึ้นรูปทรง : ขวดหยัก
  • ขนาดของกล่อง : กว้าง 6 Cm. / ยาว 6 Cm. / สูง 18 Cm.
  • โทนสี : ขาวขุ่น น้ำเงิน ฟ้าอ่อน ฟ้า

3. การออกแบบกราฟฟิก
  • ภาพประกอบของบรรจุภัณฑ์ของสินค้านมขาดมันเนย พาสเจอร์ไรส์ ตรา ดัชมิลล์ คือ ลวดลายกราฟิกที่แสดงเป็นนมที่กำลังกระเด็นออกมาจากขวด ดูแล้วทำให้น่าซื้อบริโภคมากขึ้น การใช้ฟอนต์ก็มีการจัดวางที่ดี เรียบง่ายแต่น่าสนใจ และการเสนอคุณค่าของนมนั้น มีความเด่นชัด เพราะได้ใส่กราฟิกลงไปเพื่อสร้างสีสันให้ขวดนม

การวิเคราะห์ข้อมูลส่วนประกอบส่วนประกอบของสินค้าและบรรจุภัณฑ์ด้วนวิธีการรับรู้ทางการมองเห็น







ส่วนประกอบของบรรจุภัณฑ์สินค้า คือ  นมขาดมันเนย พาสเจอร์ไรส์ ตรา ดัชมิลล์
  • หมายเลขที่ 1 คือ แผ่นสลากพลาสติกปิดบนตัวโครงสร้างบรรจุภัณฑ์
  • หมายเลขที่ 2 คือ ข้อความ-กราฟิกอัตลักษณ์แสดงชื่อยี่ห้อสินค้า ( Logotype)
  • หมายเลขที่ 3 คือ ข้ออความของตราสินค้า
  • หมายเลขที่ 4 คือ ข้อความแนะนำสินค้า
  • หมายเลขที่ 5 คือ ข้อความแนะนำสินค้า
  • หมายเลขที่ 6 คือ สื่อรูป - ภาพกราฟิก
  • หมายเลขที่ 7 คือ ข้อความแนะนำสินค้า
  • หมายเลขที่ 8 คือ ข้อความบ่งบอกถึงคุณค่าของสินค่า
  • หมายเลขที่ 9 คือ ข้อความบ่งบอกถึงคุณค่าของสินค่า
  • หมายเลขที่ 10 คือ ข้อความบ่งบอกถึงปริมาตรสุทธิ
  • หมายเลขที่ 11 คือ ข้อความบ่งบอกถึงข้อมูลโภชณาการ
  • หมายเลขที่ 12 คือ ข้อความบ่งบอกถึงการเก็บใช้งาน
  • หมายเลขที่ 13 คือ สัญลักษณ์คณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย
  • หมายเลขที่ 14 คือ barcode (บาร์โค้ด) สินค้า
  • หมายเลขที่ 15 คือ ข้อความบ่งบอกถึงการแนะนำในการดื่ม
  • หมายเลขที่ 16 คือ ข้อความบ่งบอกถึงสถานที่ในการผลิต
  • หมายเลขที่ 17 คือ ส่วนประกอบของสินค้า
  • หมายเลขที่ 18 คือ ข้อความบ่งบอกถึงศูนย์ข้อมูลผู้บริโภค
  • หมายเลขที่ 19 คือ ข้อความบ่งบอกถึงครั้งที่ผลิต - วันเดือนปีที่ผลิต


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น